วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Share : 10 ทิปนำเที่ยวปราสาทฮอกวอตส์ โอซาก้า ที่มักเกิ้ลไม่ควรพลาด!


ขอต้อนรับเข้าสู่ Hogwarts Express ที่โอซาก้า เพิ่งเปิดตัวเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทาง RocketNews24 จึงรวม 10 คำแนะนำ ที่ทำให้มักเกิ้ลเข้าชมปราสาทฮอกวอตได้อย่างสนุกสุดมันส์และลื่นไหลมากขึ้น มาเริ่มกันเลยดีกว่า 

1. Express Pass (ซื้อบัตรล่วงหน้า)  เพราะเวลาของคุณมีค่า และโลกแห่งเวทย์มนตร์ยังมีหลายสิ่งที่รอคุณเข้าไปค้นพบ ซึ่งการมีบัตร Express Pass ไม่เพียงแต่ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวแต่จะได้เล่นเครื่องในเวลาเพียง 20 นาที แทนที่จะนานเป็น 140 นาที โดยบัตร Express Pass แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ Express Pass 5 และ Express Pass 7 (สิทธิพิเศษเฉพาะสำหรับ Express Pass7 คือการที่คุณสามารถร่ายคาถาทำให้วัตถุลอย "wingardium leviosa" ละเล่นเครื่องเล่น "Flight of the Hippogriff"  แต่เราแนะนำว่าคุณควรเลือก Express Pass 5 จะดีกว่า 




2. งดเครื่องเล่น "Flight of the Hippogriff" เราคงจินตนาการว่าเป็นการขี่เจ้า Buckbeak (Hippogriff) ที่จะสยายปีกและบินพาคุณท่องไปในดินแดนแห่งเวทย์มนต์ แต่จริงๆแล้ว "Flight of the Hippogriff" เป็นเพียง เครื่องเล่นรถไฟเด็ก ซึงถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่แล้วคงไม่ได้รู้สึก ตื่นเต้น ลุ้นระทึกกับเวทย์มนต์หรือดินแดนพิศวงของแฮรี่พอตเตอร์สักเท่าไร หรือคุณอยากจะเสียเวลาไป 20 นาทีฟรีๆ สำหรับเครื่องเล่นนี้? 



3. ต้องลอง บัตเตอร์เบียร์ ที่ร้าน Hog’s Head เมื่อคุณถึง ฮอกมี้ดส์ คุณควรทำเหมือนแฮรี่ทำ คือตรงไปที่ร้าน Hog’s Head และดื่มด่ำกับ บัตเตอร์เบียร์ ไม่เพียงเท่านั้น ทางร้านยังเสิร์ฟ เบียร์และไซเดอร์เย็นๆสำหรับนักดื่มอีกด้วย 




4. เช็ก Express Pass อย่างละเอียด 
ด้วยความที่ Express Pass เต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่น ทำให้คุณอาจพลาดลิสต์ของเครื่องเล่นได้ แต่คุณสามารถสังเกตได้จากเวลาในการเล่นเครื่องเล่นได้ เพราะฉะนั้นคุณควรเช็กเวลาของเครื่องเล่นให้ดี ไปให้ตรงเวลา และเตรียมพร้อมกับการผจญภัยได้เลย 

5. ข้อแนะนำสำหรับการเล่น "the Forbidden Journey"
มีทิปที่ทำการผจญภัย "the Forbidden Journey" สนุกไม่รู้ลืม คือถ้าคุณใส่แว่นหรือนั่งข้างคนใส่แว่นให้นั่งชิดซ้ายเลย ขอบอกว่ารับประกันว่าคุณจะมันส์ลืมม (ของจริงเป็นยังไงใครเคยไปมาแชร์มั่งน้า) ถึงแม้เราจะบอกไม่ได้เป๊ะๆ ว่าคุณจะได้เจออะไรระหว่างการผจญภัย แต่ขอเตือนให้คุณ ระวังตัวให้ดี! 



6. เดินสำรวจปราสาทฮอกวอตส์
 ปราสาทฮอกวอตส์ มีสถานทีคุ้นตามากมายจากภาพยนตร์ เช่น ห้องทำงานของดัมเบิลดอร์ และ ห้องเรียนป้องกันตัวจากศาสตร์มืด หลังจากที่ใช้บัตร Express Pass กับการผจญภัยกันเต็มอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาไป ช๊อปปิ้งกันเลย 




7. ซื้อสินค้า กริฟฟินดอร์ แต่เช้าตรู่
 ไม่ต้องแปลกใจเลย ที่บ้านโปรดของหลายคนคือ บ้านกริฟฟินดอร์ ทำให้สินค้าต่างๆของบ้านนี้เป็นที่ต้องการเหลือหลาย ประมาณว่าเห็นปุ๊บหยิบปั๊บ ทั้ง เสื้อผ้า ผ้าพันคอ เนคไท และสเวตเตอร์ ขายหมดตั้งแต่ก่อนจะผลิตเสร็จอีก (เปรียบเทียบนะจ้ะ) สรุปงานนี้ถ้าใครอยากเป็นเจ้าของสินค้าจากกริฟฟินดอร์ แนะนำให้ไปแต่เช้าตรู่จ้ะ 
แต่ใครไปไม่ทัน ก็มี การ์ดกบช็อกโกแลต น่าสนใจนะเออ 


8. ไปต่อกันที่ร้านถัดไป
 มี ท๊อปไอเท็มมากมาย ที่คุณสามารถหาได้จากร้านอื่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่เจอสินค้าที่ต้องการที่ร้านนึงแล้ว อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะอาจจะมีสินค้าที่คุณต้องการอยู่อีกร้านก็ได้ เช่นร้าน Dervish and Banges หรือ Gladrags Wizardwear อาจจะมีผ้าพันคอกิฟฟินดอร์ขายอยู่ก็เป็นได้ 



9. ร้านขายไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์
ที่ USJ ถ้าคนเดินท่องเที่ยวใน ฮอกมีดส์ จะพบกับคิวต่อแถวเพื่อ สัมผัสประสบการณ์ไม้กายสิทธิ์ ที่ ร้านโอลลิแวนเดอร์ โดยคนจะเข้าไปในร้านครั้งละ 25 คนโดย 1 ในนั้นจะได้เป็นผู้โชคดีได้ทำการค้นหาไม้กายสิทธิ์ของตัวเอง  และสุดท้าย ไม้กายสิทธิ์ก็เลือกเจ้าของ
ในที่สุดคุณก็ได้ เสื้อผ้า ผ้าพันคอ ไม้กายสิทธิ์ คงถึงเวลาบอกลาฮอกมีดส์และกลับสู่ชีวิตมักเกิ้ลแล้วใช่ไหม? 


10. เที่ยวได้ทั้งกลางวัน กลับมาอีกตอนกลางคืน 

ทั้งปราสาทฮอกวอตส์และหมู่บ้านฮอกมีดส์ยังมีคงชีวิตและสวยงายตระการตาแม้ในเวลาค่ำคืน ด้วยบรรยากาศและคนชมน้อยกว่าตอนกลางวันมาก ทำให้เราควรกลับมาอีกทีตอนกลางคืน 

โดย 1 ในร้านที่มีคนต่อแถวยาวที่สุด? คืออะไร ไม่ใช่ ร้านขายไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ หรือ ร้านไม้กวาดสามอัน แต่เป็นร้านฮันนีดุ๊กส์ ที่ที่คุณสามารถกินขนมได้หลากหลายชนิด เช่น  การ์ดกบช็อกโกแลต และ เยลลี่สารพัดรสของเบอร์ตี้บอตต



และทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 ทิป สำหรับ 10 ชั่วโมงที่ Universal Studios Japan ที่จะทำให้การผจญภัยในโลกเวทมนต์ แฮรี่พอตเตอร์ สนุกเหมือนกับได้ไปอยู่ในหนังสือ 

ที่มา 
http://en.rocketnews24.com/2014/10/20/ten-things-we-learned-at-usj-a-muggles-guide-to-the-wizarding-world-of-harry-potter/



Unknown Web Developer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น